Hotline: 0938 789 770

Úc Sẽ Áp Dụng Bài Thi Tiếng Anh Cho Visa Bạn Đời Từ Cuối Năm 2021

Visa Úc- Quyền Tổng trưởng Di trú Alan Tudge đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch áp dụng bài thi tiếng Anh đối với những người xin visa bạn đời và người bảo lãnh của họ, mà theo ông sẽ mang lại cơ hội việc làm tốt hơn cho di dân.

Ông Tudge cho biết 13% những người không có kỹ năng tiếng Anh đang tham gia thị trường lao động, so với 62% những người thông thạo tiếng Anh.

“Trong thập niên qua, số người ở Úc không giỏi tiếng Anh hoặc không biết tiếng Anh đã tăng vọt lên gần 1 triệu người, một nửa trong số đó ở độ tuổi lao động,” ông nói.

“Chúng ta cũng biết rằng nếu không có trình độ tiếng Anh tốt, thì các di dân dễ trở thành nạn nhân của bạo hành gia đình và các hình thức ngược đãi khác, và ít có khả năng tìm kiếm sự trợ giúp.”

Các đương đơn sẽ không phải vượt qua bài thi tiếng Anh trước khi đến Úc theo visa tạm trú hai năm, nhưng cần phải chứng minh khả năng tiếng Anh, hoặc cho thấy họ đã nỗ lực học tập trước khi nộp đơn xin visathường trú.

Ông Tudge cho biết một trong những cách để chứng minh nỗ lực là hoàn thành 500 giờ học tiếng Anh miễn phí thông qua chương trình tiếng Anh dành cho di dân (AMEP), vốn đã được mở rộng vào đầu năm nay để cho phép những người mới đến Úc có thể đăng ký số lượng giờ học không giới hạn.

Tại một cuộc họp báo trước các phương tiện truyền thông đa văn hóa hôm thứ Tư, Thủ tướng Scott Morrison cho biết yêu cầu tiếng Anh đối với những người xin visa bạn đời (partner visa) sẽ ở “mức độ năng lực tiếng Anh căn bản hơn nhiều” so với những người xin visa định cư theo dạng tay nghề.

Những thay đổi này ước tính sẽ giúp tiết kiệm cho chính phủ gần $5 triệu đô la trong bốn năm.

Trước thông báo này, phát ngôn nhân đối lập đặc trách đa văn hoá sự vụ Andrew Giles đã bày tỏ lo ngại: “Tôi thực sự không hiểu trình độ tiếng Anh của một người thì có liên quan gì đến khả năng xây dựng mối quan hệ tình cảm với người Úc.”

Nhà nhân khẩu học thuộc Đại học Quốc gia Úc Liz Allen nói với SBS News rằng những thay đổi đối với visabạn đời gợi nhắc đến chính sách White Australia, “gửi đi một tín hiệu về những gì chính phủ coi là một mối quan hệ phù hợp”.

“Sự thay đổi này sẽ gây ra rất nhiều căng thẳng và đau lòng cho nhiều người,” bà nói.

Thế nhưng Thủ tướng Scott Morrison đã bênh vực cho chính sách mới trong một cuộc phỏng vấn với đài 2GB, và nói rằng điều này “hỗ trợ di dân nhưng cũng hỗ trợ nước Úc”.

“Họ không cần phải thi đậu trước khi đến Úc, nhưng một khi đến đây, thì họ phải nỗ lực học tiếng Anh ở trình độ căn bản,” ông nói.

“Chính sách này không cấm ai đến Úc cả. Nó chỉ nói rằng, một khi bạn đến đây, thì chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn.”

Giới hạn số visa bạn đời đã được tăng từ 47,000 lên 72,300 suất trong năm tài chính 2020-21, ưu tiên cho những người nộp đơn trong nước hoặc có bạn đời sống ở vùng nông thôn được chỉ định.

Ông Tudge cho biết chi tiết về những thay đổi đối với visa bạn đời sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Bài viết được tham khảo từ nguồn: SBS Vietnamese   

 

QUÝ KHÁCH ĐANG CẦN TƯ VẤN THÔNG TIN DỊCH VỤ VISA Vui lòng nhập số điện thoại hoặc gọi 0938 789 770 để được tư vấn miễn phí và nhanh nhất
Chat facebook
Nhắn tin zalo
Gọi
SMS